(แปล) The Temper Trap - Sweet Disposition หอมหวานน่าลิ้มลอง

"Sweet Disposition"




Sweet disposition
Never too soon
Oh, reckless abandon
Like no one's watching you

ช่างหอมหวานน่าลิ้มลองเหลือเกิน
นี่มันไม่เร็วเกินไปหรอกน่า
แค่ไม่ต้องใส่ใจกับความเลินเล่อเหล่านั้นนัก
แค่ทำเหมือนกับว่าไม่ใครเห็น ไม่มีใครรับรู้


(The Temper Trap พูดถึงเพลงนี้ในบทสัมภาษณ์ของนิตยสาร Nylon ว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่แสดงถึงความความเป็นหนุ่มสาว โดยบ่งบอกว่าเมื่อเรายังวัยแรกรุ่น เราทำก่อนคิด แต่เมื่อโตเป็นผู้ใหญ่เรากลับใช้เหตุผลตัดสินทุกสิ่งอย่าง ง่ายๆก็คือเพลงนี้อ่ะ เป็นเพลงที่รวบยอดการเฝ้าจับตามองความหน้าซื่อตาใสของเหล่าวัยรุ่นลงไปในเพลงนั่นเอง)

A moment of love
A dream
A laugh
A kiss
A cry
Our rights
Our wrongs
A moment of love
A dream
A laugh
A moment of love
A dream
A laugh

ช่วงเวลาแห่งรัก
ความฝัน
เสียงหัวเราะ
รอยจูบ
การร่ำไห้
ค่ำคืนของเรา
ความผิดนั้นเป็นของเรา

(ท่อนนี้แสดงให้เห็นถึงอารมณ์และความรู้สึกที่มันเกิดขึ้นในช่วงเวลาวัยรุ่นเหล่านั้น แล้วเมื่อเราเติบโตขึ้น เราก็จะมีวุฒิภาวะสูงขึ้นกว่าเก่า และจริงจังกับมุมมองการใช้ชีวิต ความสิ้นหวังของเราก็กลับกลายเป็นสิ่งที่มีส่วนประกอบที่แสนจะหลากหลายเหลือคณานับ และเพลงนี้ก็แสดงถึงวิธีเก็บความซื่อใสในวัยหนุ่มสาวเพื่อสะท้อนให้เราได้นึกย้อนกลับไปถึงช่วงเวลาเหล่านั้นได้)

So stay there
'Cause I'll be coming over
While our blood's still young
It's so young, it runs
Won't stop 'til it's over
Won't stop to surrender

โปรดหยุดอยู่ตรงนั้น อย่าเพิ่งจากไปไหน
เพราะฉันกำลังเดินทางไปหาเธอ
ใช่แล้ว ต้องทำมันตอนที่เรายังเป็นหนุ่มสาวเลือดใหม่นั่นแหละ
ก็เลือดใหม่มันไหลเวียนไม่หยุดหย่อนอยู่ในตัวของพวกเรา
อย่ายอมจนกว่ามันจะจบลง
อย่าหยุด อย่ายอมพ่ายแพ้กับมัน

(เริ่มแสดงถึงความเลือดร้อนของวัยคะนองที่มักจะทำก่อนคิดเสมอ และการยอมแพ้ต่ออุปสรรคที่เกิดขึ้นก็ไม่ใช่ทางเลือกหนึ่งของพวกเขาสักนิด สู้ไม่ถอยอ่ะ เอาเส้)

Songs of desperation
I played them for you

บทเพลงแห่งความสิ้นหวัง 
ฉันบรรเลงมันเพื่อคุณ

(ทุกสิ่งเกิดขึ้นย่อมมีจุดจบ ทว่าความสิ้นหวังเหล่านั้นกลับทำให้เรารู้สึกถึงการมีชีวิต แสดงให้เรารู้สึกกว่า เอ้อ ชีวิตมันก็ต้องอย่างงี้ ไม่งั้นมันจะเป็นชีวิตที่เป็นชีวิตจริงๆได้ยังไงล่ะ)

A moment of love
A dream
A laugh
A kiss
A cry
Our rights
Our wrongs
A moment of love
A dream
A laugh
A moment of love
A dream
A laugh

Stay there
'Cause I'll be coming over
While our blood's still young
It's so young, it runs
Won't stop 'til it's over
Won't stop to surrender

Won't stop 'til it's over
Won't stop 'til it's over
Won't stop 'til it's over
Won't stop to surrender

[repeating over the next verse 'til the end:]
A moment of love
A dream
A laugh
A kiss
A cry
Our rights
Our wrongs
A moment of love
A dream
A laugh
A moment of love
A dream
A laugh

Won't stop 'til it's over
Won't stop 'til it's over
Won't stop 'til it's over
Won't stop to surrender

Songwriters
ABBY MANDAGI, LORENZO SILLITO

Published by
Lyrics © IMAGEM U.S. LLC

Song Discussions is protected by U.S. Patent 9401941. Other patents pending.

เครดิตเนื้อเพลง https://genius.com/1285611

ความคิดเห็น